Home Metaverse Ready Player Me gây quỹ 13 triệu đô la để làm hình đại diện ‘hộ chiếu vào metaverse’

Ready Player Me gây quỹ 13 triệu đô la để làm hình đại diện ‘hộ chiếu vào metaverse’

by Review Metaverse

Ready Player Me, một công ty khởi nghiệp tạo hình đại diện 3D cho người dùng sử dụng trong thế giới ảo, hôm thứ Ba đã thông báo rằng họ đã đóng 13 triệu đô la tài trợ do Taavet + Sten đứng đầu để mở rộng hoạt động của mình.

Sứ mệnh của công ty là trở thành “hộ chiếu kết nối với metaverse”, cho phép người dùng tạo danh tính tùy chỉnh cho chính họ và cho phép họ đi du lịch với diện mạo nhất quán trên nhiều thế giới ảo. Nền tảng này cũng cho phép bao gồm thời trang và phụ kiện ảo, mở ra cơ hội cho các nhà phát triển và nghệ sĩ mua sắm trong siêu thị.

Sử dụng công nghệ của Ready Player Me, các nhà phát triển và nghệ sĩ sẽ có thể kiếm tiền từ tác phẩm của họ bằng cách sử dụng các mã thông báo không thể sử dụng được, một loại công nghệ blockchain cho phép quyền sở hữu và bán tài sản kỹ thuật số. Với các công cụ kiếm tiền này, các nhà quảng cáo sẽ có thể kiếm tiền bằng cách bán NFT dưới dạng hình đại diện độc đáo, trang phục thời trang ảo, phụ kiện, v.v.

Vòng Series A cũng có sự tham gia của các công ty đầu tư mạo hiểm Konvoy Ventures, Nordic Ninja và Samsung Next Ventures, Tiny VC và Kamerra. Các nhà đầu tư đáng chú ý khác bao gồm Tom Preston-Werner, đồng sáng lập GitHub và Stefano Corazza, người đứng đầu bộ phận thực tế tăng cường tại Adobe.

“Năm 2021 là một năm đột phá đối với Ready Player Me – việc áp dụng nền tảng avatar của chúng tôi đã tăng từ 25 lên 900 công ty,” Giám đốc điều hành Timmu Tõke của Ready Player Me cho biết. “Bằng cách cung cấp cho mọi người hình đại diện đi khắp thế giới ảo, chúng tôi có thể làm cho metaverse kết nối hơn. Siêu thị không phải là một nơi hay một nền tảng, mà là một mạng lưới của hàng nghìn trải nghiệm”.

Tính nhận diện và thời trang từ lâu đã trở nên quan trọng trong không gian ảo, đặc biệt là các trò chơi, nơi bán phụ kiện cho các nhân vật ảo như một lẽ tất nhiên. Ngay cả trước khi “metaverse” trở thành một thuật ngữ nghệ thuật trong ngành, các nghệ sĩ sản xuất vật phẩm ảo cho trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất “Team Fortress 2” của Valve Corp đã huy động được hơn 2 triệu đô la trong năm 2011 khi bán các vật phẩm có thể đeo được trong trò chơi, chẳng hạn như mũ .

Điều này là do “hiện thân” hoặc cảm giác hiện diện cá nhân trong không gian ảo, điều này rất quan trọng đối với người chơi, cũng như thể hiện bản thân một cách nhất quán – ngay cả khi họ xuất hiện giống với chính họ hoặc có lẽ là một chiếc bánh mì kẹp thịt nổi và khoai tây chiên . Người chơi trong các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi như “World of Warcraft” đôi khi dành hàng giờ để tạo hình đại diện cho chính mình từ các bộ quần áo và thiết bị khác nhau có được thông qua trò chơi để tạo ra hiệu ứng mong muốn.

Công nghệ hình đại diện của Ready Player Me đã được triển khai bởi rất nhiều trải nghiệm metaverse bao gồm VRChat, Somnium Space, Verizon và Hiberworld. Công ty cũng đã hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như Warner Brothers, Dior và New Balance trên tàu để thêm vào ổn định thời trang hàng hiệu của mình.

Bằng cách cung cấp khả năng lấy hình đại diện và thời trang giữa các ứng dụng và vũ trụ metaverse riêng biệt trong metaverse, Ready Player Me tin rằng sẽ làm cho hình đại diện NFT và thời trang ảo thậm chí còn có giá trị hơn. Đồng thời, nó cho biết, nó sẽ làm cho trải nghiệm chéo ứng dụng cho người dùng trở nên kỳ diệu hơn, vì họ sẽ không phải tự tạo lại mỗi lần di chuyển giữa các thế giới, metaverse sẽ ít bị phân mảnh hơn.

Ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ này đã thu hút các nhà đầu tư cũng như các nghệ sĩ và nhà phát triển. Bao gồm vòng tài trợ gần đây cho công ty khởi nghiệp hình đại diện kỹ thuật số Genies, đã huy động được 65 triệu đô la vào tháng 5 để cung cấp hình đại diện NFT được cá nhân hóa và một thị trường để giao dịch chúng.

Theo: Siliconangle.

You may also like

Leave a Comment