Tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng và do đó, đã thu hút được sự chú ý của một số nhà đầu tư lớn nhất trong ngành. Một trong những nhà đầu tư này là Grayscale, công ty gần đây đã phát hành một báo cáo phân tích sự tăng trưởng của thị trường metaverse trong những năm tới. Và nó có vẻ đầy hứa hẹn.
Đây là những gì bạn cần biết về Grayscale; họ là nhà quản lý tài sản tiền điện tử lớn nhất trên thế giới. Họ có 14 Trusts cho phép các nhà đầu tư được công nhận hoặc các cá nhân có giá trị ròng cao đầu tư gián tiếp vào hơn hai chục loại tiền điện tử. Trust lớn nhất của nó là Grayscale Bitcoin Trust có giá trị hơn 37 tỷ đô la. Điều này tương đương với khoảng 3% nguồn cung lưu hành, khiến Grayscale trở thành người nắm giữ BTC lớn nhất theo bitcointreasaries.net.
Kể từ khi thành lập vào năm 2013, Grayscale đã là một công ty con của Digital Currency Group (DCG). DCG đã đầu tư vào hơn 160 công ty tiền điện tử và một số trong số này bao gồm Coinbase, Circle, Brave, Stacks, Ripple và ZCash. Nó cũng đã quan tâm đến METAVERSE kể từ khi đầu tư vào Decentraland vào năm 2017.
Vào tháng 10 khi Facebook công bố đổi thương hiệu thành META, sự cường điệu đã thúc đẩy các dự án tiền điện tử metaverse như DECENTRALAND, THE SANDBOX và JEDSTAR – tất cả đều chứng kiến giá của chúng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại. Điều này rất có thể cũng truyền cảm hứng cho Grayscale để thực hiện báo cáo METAVERSE. Báo cáo có tiêu đề ‘The Metaverse: Web3.0 Virtual Cloud Economies’ và được xuất bản vào ngày 24 tháng 11 năm 2021.
Grayscale đã xác định một xu hướng quan trọng trong câu trích dẫn này – “Người chơi ngày càng rời xa việc trả tiền để chơi các trò chơi cao cấp sang các trò chơi miễn phí, mà các nhà phát triển kiếm tiền bằng cách bán cho người chơi các vật phẩm trong trò chơi để nâng cao lối chơi hoặc địa vị xã hội trong những thế giới ảo này”.
Tại phút trong hệ thống trả để chơi, nếu người chơi mua một tài sản trong trò chơi thì nó không có giá trị tiền tệ đối với người chơi. Công ty trò chơi tạo ra một phần doanh thu từ việc mua hàng trong trò chơi và đối với người chơi, nó không có giá trị gì ngoài việc nó có thể được sử dụng trong trò chơi. Nó không thể được bán hoặc giao dịch với những người chơi khác.
Điều này sẽ thay đổi với METAVERSE và hệ thống trò chơi chơi để kiếm tiền (P2E) mới tồn tại trong Metaverse. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi người chơi bắt đầu chuyển sang thế giới ảo, nơi người dùng có thể tạo nội dung của riêng họ dưới dạng NFT và bán hoặc trao đổi những thứ này với những người chơi khác để lấy giá trị tiền tệ.
Để gây ấn tượng với tiềm năng của Metaverse, Grayscale so sánh vốn hóa thị trường 30 tỷ đô la của tiền điện tử Metaverse với vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la của Facebook, vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ đô la của trò chơi và ESports, và vốn hóa thị trường 15 nghìn tỷ đô la của các công ty Metaverse sắp tới.
Trên giấy tờ, điều này có nghĩa là tăng trưởng tiền điện tử Metaverse có thể ở bất cứ đâu trong khoảng từ 30 lần đến 500 lần trong những năm tới. Nói về tiềm năng!
Nền kinh tế siêu đa dạng
Phần thứ 3 của báo cáo đi sâu vào các ngách khác nhau và các dự án tiền điện tử trong nền kinh tế Metaverse bao gồm cả trò chơi dựa trên blockchain.
Tôi đã xem xét điều này, xem xét tiềm năng, để xem ai là đứa trẻ mới trong khối khi nói đến trò chơi dựa trên blockchain và nhanh chóng biết đến JEDSTAR.
JEDSTAR gần đây đã giới thiệu một CTO mới, Kaiesh Vohra, người có chuyên môn về Web 3.0 và người đã phát triển thành công trò chơi di động P2E, nơi người chơi không chỉ có thể kiếm tiền mà còn khai thác tiền điện tử thông qua điện thoại di động của họ, chúng tôi dự đoán tương lai có thể họ sẽ tung ra ví blockchain Web3 của riêng họ.
Cho đến nay, với sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Josh Gier, nhóm đã khởi chạy thành công mã thông báo DeFi của họ vào tháng 8 năm 2021, tăng hơn 10000% kể từ khi ra mắt và hiện đang chuẩn bị ra mắt tiền tệ GameFi và Metaverse $ KRED, sẽ được mở cho công chúng vào ngày 17 tháng 12. Công ty tự coi mình, không chỉ là một dự án tiền điện tử, mà còn là một studio sản xuất và trò chơi tận dụng blockchain, với hơn 200 trò chơi đang được phát triển cho năm 2022 và 2023 – trong số các trò chơi này là 100 trò chơi P2E siêu thường, 2 trò chơi di động (an trò chơi chiến đấu arcade lấy cảm hứng từ thành công của ArcHero và một người xây dựng vương quốc để cạnh tranh với các trò chơi đối thủ như Clash of Clans), một CCG AAA tương tự như Runterra của Riot và một MetaMMORPG.
Nhìn xa hơn DECO (hệ sinh thái phi tập trung) $ KRED và AGORA trên thị trường NFT của họ sẽ cho phép các trò chơi khác sử dụng tiền tệ và nền tảng của họ.
Tham gia vào đợt bán trước của họ – trong đó số lượng có hạn và dự đoán sẽ bán hết trong vài phút, có cơ hội cho cả nhà đầu tư tiền điện tử và nhà đầu tư truyền thống hưởng lợi nhuận đáng kể khi JEDSTAR tự thiết lập mình là nhà tiên phong của chuỗi khối METAVERSE.
Với doanh thu từ thế giới trò chơi ảo được dự đoán sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 400 tỷ đô la vào cuối năm 2025. Chúng ta có thể xem xét doanh thu hàng năm trên 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2030 không? Theo Grayscale, có, chúng tôi có thể.
Theo: Bitcoinist.